Trang chủ Tin tức

TIN TỨC SỰ KIỆN » Phân biệt máy cưa xích thật, máy cưa giả và quy cách kiểm tra an toàn

Không nên sử dụng máy cưa xích khi các bộ phận của máy cưa kém an toàn, không được bảo trì và kiểm tra định kì. Vậy như thế nào là một máy cưa không đạt kiểm tra yêu cầu an toàn? những thông tin sau sẽ giúp bạn cần phải mang đến trung tâm sửa chữa kịp thời.

 

Biểu hiện không an toàn của máy cưa xích

 

Bộ phận giảm âm, lam, xích hoạt động phát ra tia lửa trong quá trình sử dụng cho nên khi dùng máy cưa xích cần có các dụng cụ dập lửa đặt kế bên để đề phòng rủi ro có thể xảy ra. Đặc biệt máy cưa xích dùng để cưa gỗ chủ yếu trong lâm nghiệp, tiếp xúc với nhiều vật bén lửa, khi vật gỗ cộng với các tia lửa rất dễ gây ra cháy rừng.

 

 

Phân biệt máy cưa xích thật và giả

 

  • Bộ phận phanh cài khi bộ phận bảo vệ được đẩy tới.

  • Khi khởi động sử dụng máy cưa xích phải đảm bảo các bộ phận phanh xích hoạt động để ngăn xích quay.

  • Phần bảo vệ nắm trước dùng để kích hoạt bộ phanh xích, làm giảm nguy cơ xích đập vào tay.

  • Phanh xích kích hoạt thủ công hoặc tự động nhờ vào cơ cấu nhả quán tính. Tùy thuộc lực giật ngược và vị trí của cưa xích bộ phận phanh xích được thiết kế theo quán tình kích hoạt theo hướng giật.

  • Hệ thống giảm rung hoạt động an toàn, hạn chế được sự lan truyền của động cơ đến tay cầm của thiết bị

  • Thân cưa xích được cách ly với cần bằng bộ phận chống rung.

  • Khi máy cưa gỗ cứng sẽ rung mạnh hơn là cưa gỗ mềm, hoặc lưỡi cưa xích quá mòn làm cho quá trình cưa không hoàn chỉnh và tăng độ rung máy.

 

Phân biệt máy cưa xích thật và máy cưa xích giả

 

  • Các hãng sản xuất đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng trên thân máy để giúp cho người dùng xác thực được thông tin sản phẩm. (CO) giấy xuất xứ hàng hóa và (CQ) giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa.

  • Nắp đậy lọc gió chính hãng thường có máy cam nhật và tươi đối với máy cưa STILL. Hàng nhái có màu đỏ tía.

  • Đường vân cầm tay trước sắc nét, mật độ phân bổ ít và chiều cao cũng lớn hơn hàng nhái, hàng nhái thường có vân sơ sài và không thẳng hàng, chiều cao vân thấp nên dễ dàng bị trượt khi cầm tay.

  • Đối với hàng chính hãng tem dán trên khóa lam miêu tả rõ ràng các thông tin chi tiết của sản phẩm. Hàng nhái thì các thông tin rất sơ sài không chi tiết.

  • Để ý nắp bình xăng và nắp nhớt có in logo của nhà sản xuất thì là hàng chính hãng còn không có thì là hàng nhái.

  • Nhận biết nhờ vào bộ chế hòa khí, nếu là hàng chính hãng thì các lỗ điều chỉnh gia công chính xác, ngay ngắn để dễ dàng điều chỉnh từ bên ngoài và bê trong, và chỉ có 1 lỗ duy nhất. Còn đối với máy cưa xích nhái thì lỗ gia công 2 lỗ, 1 lỗ để chỉnh xăng gió, 1 lỗ chỉnh tốc độ không tải.

  • Phần nhãn mác trên bộ khởi động chính hãng sẽ khó bị phai khi lau chùi bằng xăng hoặc nhớt, chống trầy xước. Còn hàng nhái thì dễ dàng tẩy rửa.

  • Để ý phần logo nổi trên ốp lam được bọc bởi một lớp sơn chống trầy xước khó phai, hàng nhái thì font chữ in nhòe dễ bị tróc sơn.

  • Lam của máy cưa xích cũng được làm giả, và dễ dàng bị tróc lớp sơn sau quá trình sử dụng cọ sát, tẩy rửa. Còn hàng chính hãng thì thông tin rõ ràng và không dễ dàng bị bong tróc, lam cưa xích được dùng 2 loại là dài 16 - 40 cm và lam dài 18 - 45cm.

 

 

Làm máy cưa xích đúng chất lượng

 

  • Lưỡi cưa xích thật sẽ có nước ⅜ chân 1.3 mm, trên mắt xích có khắc logo, dưới logo có chữ C, số 3 dưới chân xích và số 6 dưới hầu. Hàng nhái sẽ không có những chỗ khắc này trên lưỡi cưa.

 

Để lựa chọn được máy cưa (sieuthithietbi.com/danh-muc/may-cua-168.sttb) an toàn thì người mua hàng cần phải nắm rõ được các nguyên tắc kiểm tra này để có thể mua và sử dụng máy cưa xích được bền lâu, an toàn với người dùng.

 

CÔNG TY THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP GTG

 

Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM

Điện thoại: 08 3868 6666

Fax:          08 3868 6688

Giấy ĐKKD số:  0303059482 tại TP HC

Các tin khác

Sớm được thành lập vào những năm 2003, www.makita.vn là một trong những trang mua sắm trực tuyến tiên phong trong lĩnh vực thiết bị công nghiệp. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy và mua hàng trực tuyến những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng với nhiều danh mục dụng cụ & thiết bị công nghiệp như Dụng cụ cầm tay, Dụng cụ dùng điện, Dụng cụ đo chính xác, Vận chuyển nâng đỡ, Bảo hộ lao động, Dụng cụ đo điện, Thiết bị ngành hàn, Dụng cụ dùng khí nén...Khi mua hàng online tại www.makita.vn, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm, mẩu mã và giá cả. Công ty chúng tôi cam kết với khách hàng 100% sản phẩm mua tại đây đều là hàng chính hãng với những chứng chỉ được nhà sản xuất cung cấp. Đến với website chúng tôi để rút ngắn thời gian lựa chọn sản phẩm và giảm được nhiều chi phí khác. Hãy là khách hàng thông minh trong thời đại công nghiệp 4.0. Cám ơn Quý khách đã tin tưởng Công ty Thiết Bị Công Nghiệp GTG nhiều năm qua.
Công ty Thiết Bị Công Nghiệp GTG
GIAO HÀNG TẬN NƠI
THANH TOÁN TẠI NHÀ
GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG
Đang online :30 - Tổng truy cập : 218,204,556