Trang chủ Tin tức

TIN TỨC SỰ KIỆN » Những điều cần biết để lựa chọn máy mài đánh bóng chất lượng

Trên thị trường có nhiều loại máy mài đánh bóng sử dụng cho các vật liệu khác nhau, vì vậy ngoài việc lựa chọn được chiếc máy tốt thì đòi hỏi người dùng phải xác định rõ mục tiêu sử dụng máy đánh bóng như thế nào là phù hợp thì mới mang lại một hiệu quả công việc tốt. Dưới đây là 3 điều cần phải biết để lựa chọn được chiếc máy mài chất lượng tốt.

 

Tốc độ mài của máy mài đánh bóng

 

Khi lựa chọn máy mài đánh bóng thì trong đầu bạn phải xác định được là chiếc máy dùng để làm gì, cho những công việc gì? và tốc độ hoạt động của máy có thể cắt vật liệu nào, tốc độ thực hành ra sao? hầu hết thì mọi người vẫn chưa biết rõ được.

 

 

Chọn công suất sử dụng máy mài đánh bóng

 

 

Chia sẻ:

  • Máy mài đánh bóng có công dụng là dùng để mài bóng các vật liệu, chi tiết, máy sử dụng tốc độ cao lên tới 10.000 vòng/ phút. Tuy nhiên với mục đích mài bóng thì công suất hoạt động của máy không cần quá lớn chỉ từ 800 W là ổn rồi.

  • Máy mài đánh bóng hoạt động phụ thuộc vào vật liệu đánh bóng là gì để điều chỉnh tốc độ quay. Nếu sử dụng mài bình thường thì tốc độ là 10.000 vòng/ phút, còn đối với vật liệu nhám xếp mài thì tốc độ phù hợp là 4.500 - 7.500 vòng/ phút. Lưu ý với tốc độ cao có thể sẽ làm cháy bề mặt inox cần phải chú ý chỉ nên sử dụng mài 10.000 vòng/ phút với các bề mặt sắt thép.

  • Điều chỉnh tốc độ quay phù hợp với từng loại vật liệu đánh bóng là cần thiết nếu không muốn cháy bề mặt vật liệu, thông thường để máy đánh bóng bề mặt inox thì tốc độ là 2.500 - 3.500 vòng/ phút, còn mài đánh bóng  sơn xe ô tô thì tốc độ chậm từ 500 - 800 vòng/ phút.

  • Để phục vụ cho mục đích mài đa năng nên các nhà sản xuất thiết kế máy mài đánh bóng với nhiều cấp độ khác nhau phục vụ sử dụng trên nhiều bề mặt vật liệu. Vì vậy mà việc lựa chọn được chiếc máy nhiều cấp độ sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

 

Lựa chọn công suất hoạt động của máy mài đánh bóng

 

Một trong những quyết định đến tuổi thọ của máy mài đánh bóng đó là công suất hoạt động của máy, nhiều khách hàng phàn nàn rằng họ thường xuyên mua phải những chiếc máy không tốt hoạt động rất dể cháy máy, cũng phải thôi bạn chạy máy trong nhiều giờ đồng hồ, ép máy quá tải cộng với động cơ lõi kém chất lượng nên việc cháy máy là không sớm thì muộn. Bạn phải xác định nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn công suất hoạt động cho phù hợp.

 

Chia sẻ:

  • Đối với ác công việc gia dụng, gia đình thì thường chỉ sử dụng máy có công suất từ 800 - 900 W

  • Đối với các công việc công nghiệp gia công, sản xuất các thiết bị thì sử dụng áy mài đánh bóng có công suất từ 1000 - 1.200 W

  • Ngành công nghiệp nặng, đóng tàu, đúc thép thì sử dụng công suất máy từ 1.400 - 2.500 W

 

 

Thao tác sử dụng máy mài đánh bóng

 

 

Làm thế nào sử dụng máy mài bóng bền và lâu

 

Thông thường có 2 vấn đề tác động đến hoạt động sử dụng bền lâu của máy được hay không đó là cấu tạo bản chất của máy và điều kiện sử dụng máy trong môi trường như thế nào.

Hai bộ phần rotor và stator của máy phải có số tiện diện lớn, chịu được tải lên tới 150%, số vòng quấn đầy đủ, đối với những máy có chất lượng kém thì tiết diện nhỏ, độ chịu tải kém nên dễ dàng bị cháy. Ý đồ của những nhà sản xuất kém chất lượng là muốn khách hàng bỏ tiền ra mua nhiều lần.

Bạc đạn và bánh răng cũng cần phải lưu ý, những sản phẩm chất lượng đều được tôi luyện khắt khe mới đảm bảo được tính chịu lực trong thời gian dài mà không lo bị mài mòn,gãy vỡ.

Môi trường hoạt động sử dụng máy mài đánh bóng không nên quá nhiều bụi vì sẽ làm ảnh hưởng đến việc sử dụng gây ra cháy máy, vì bụi kim loại có tính dẫn điện, máy quá tải lỗ thoát khí bị nóng lên cũng làm cháy máy. Với những dòng máy chất lượng tốt thì có hệ thống tự làm mát đảm bảo hoạt động an toàn cho máy.

 

 

CÔNG TY THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP GTG

 

Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM

Điện thoại: 08 3868 6666

Fax:          08 3868 6688

Giấy ĐKKD số:  0303059482 tại TP HC

Các tin khác

Sớm được thành lập vào những năm 2003, www.makita.vn là một trong những trang mua sắm trực tuyến tiên phong trong lĩnh vực thiết bị công nghiệp. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy và mua hàng trực tuyến những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng với nhiều danh mục dụng cụ & thiết bị công nghiệp như Dụng cụ cầm tay, Dụng cụ dùng điện, Dụng cụ đo chính xác, Vận chuyển nâng đỡ, Bảo hộ lao động, Dụng cụ đo điện, Thiết bị ngành hàn, Dụng cụ dùng khí nén...Khi mua hàng online tại www.makita.vn, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm, mẩu mã và giá cả. Công ty chúng tôi cam kết với khách hàng 100% sản phẩm mua tại đây đều là hàng chính hãng với những chứng chỉ được nhà sản xuất cung cấp. Đến với website chúng tôi để rút ngắn thời gian lựa chọn sản phẩm và giảm được nhiều chi phí khác. Hãy là khách hàng thông minh trong thời đại công nghiệp 4.0. Cám ơn Quý khách đã tin tưởng Công ty Thiết Bị Công Nghiệp GTG nhiều năm qua.
Công ty Thiết Bị Công Nghiệp GTG
GIAO HÀNG TẬN NƠI
THANH TOÁN TẠI NHÀ
GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG
Đang online :30 - Tổng truy cập : 218,208,111