Trang chủ Tin tức

TIN TỨC SỰ KIỆN » Cách sử dụng và bảo quản máy đột lỗ đúng cách

Máy đột lỗ là dụng cụ để tạo ra các lỗ có kích cỡ và hình dáng giống nhau trên bề mặt của kim loại, máy đột lỗ được sử dụng rộng rãi trong các ngành xây dựng và chế tạo. Máy hoạt động nhờ vào sự kết hợp với bơm tay thủy lực hoặc bơm điện thủy lực tác dụng lên bộ khuôn.

 

Tính năng sử dụng của máy đột lỗ

 

Máy đột lỗ có thể đột được lỗ với nhiều hình dáng khác nhau như lỗ vuông và lỗ tròn, lỗ oval. Khả năng hoạt động tốc độ của máy phụ thuộc vào bơm thủy lực là nếu như bơm thủy lực có công suất lớn thì tốc độ đột lỗ cũng lớn và nhanh cho một hiệu quả công việc cao.

Máy đột lỗ là dụng cụ được sử dụng ưa chuộng trong ngành gia công cơ khí và chế tạo, đặc biệt trong các nhà máy thép, công trường xây dựng, đặc biệt là khi thị trường thép đang ngày càng phát triển. Nhu cầu sử dụng cũng càng nhiều và hình thức của từng loại thép cũng đa dạng.

 

 

Máy đột lỗ bơm tay sử dụng điện

 

 

Cách phân loại máy đột lỗ thủy lực

 

Trên thị trường hiện nay thì người ta phân loại ra các loại máy gồm máy đột lỗ sử dụng bơm tay thủy lực và máy đột lỗ sử dụng bơm điện, nhìn chung thì cả hai loại đều được sử dụng phổ biến trên thị trường Việt Nam nhờ vào những ưu điểm vượt trội của công suất làm việc mang lại và hiệu quả sử dụng lâu bền của sản phẩm. Ngoài ra còn có các loại máy đột lỗ 1 chiều, 2 chiều sử dụng chạy điện và chạy pin

 

Đối với dòng máy đột lỗ cầm tay

 

Được thiết kế gọn nhẹ và có thể đột được các lỗ trên vật liệu cứng như inox, sắt, gỗ tiện dụng như chiếc máy phay gỗ có thể phay được hàng loạt các kích thước gỗ lớn nhỏ khác nhau nhanh chóng. Tuy nhiên thì đối với các bề mặt kim loại dày, độ cứng cao thì máy đột lỗ sẽ không đủ công suất để có thể đột được.

Ngoài ra còn có các loại máy đột lỗ 1 chiều, 2 chiều sử dụng chạy điện và chạy pin

 

Đối với dòng máy đột lỗ bơm tay thủy lực

 

  • Kiểu dáng hiện đại và có thiết kế tinh tế, gọn nhẹ cho thao tác sử dụng đơn giản, dễ dàng di chuyển nên phù hợp với nhiều dạng môi trường khác nhau.

  • Cấu tạo gồm: đầu đột, bộ khuôn, bơm tay thủy lực và dây dẫn

  • Máy đột lỗ bơm tay thủy lực được hoạt động nhờ vào lực truyền từ hệ thống bơm thủy lực truyền tới đầu đột và nhờ sự chuyển động lên xuống của đầu đột sẽ giúp cho máy có thể di chuyển linh hoạt dưới sự kiểm soát của bộ phận điều khiển tạo thành những lỗ trên bề mặt theo đúng hình dạng và kích thước của bộ khuôn.

 

Ưu điểm là sản phẩm được thiết kế dễ dàng sử dụng, thao tác đột lỗ nhanh chóng và giá thành rẻ hợp với túi tiền của người dùng.

Nhược điểm là máy hoạt động trên công suất nhỏ, nên chỉ có thể đột được các tấm thép có bề dày trung bình, độ cứng thấp không thể mạnh mẽ như những chiếc máy khoan từ. Thời gian sử dụng nên hạn chế vì dùng lâu sẽ gây ra quá tải và dễ nóng làm cháy máy.

 

Đối với máy đột lỗ sử dụng bơm điện thủy lực

 

Máy được thiết kế với công suất hoạt động lớn có thể đột trên hầu hết các bề mặt dày của thấp thép một cách nhanh chóng nhờ vào sự vận hành của bơm điện, công suất mạnh mẽ hơn là bơm tay thủy lực.

  • Cấu tạo gồm: đầu đột, máy bơm điện thủy lực, bộ khuôn và dây dẫn thủy lực

  • Nguyên tắc hoạt động dựa vào nguồn lực truyền từ bơm điện thủy lực đến đầu đột dưới dự kiểm soát của bộ điều khiển, lực đến đầu đột cũng sẽ được di chuyển lên xuống để tạo ra các lỗ tấm thép đúng yêu cầu.

 

Ưu điểm của máy đột thủy lực là có thể đột lỗ nhanh chóng và nhờ vào công suất lớn nên có thể đục được nhiều bề mặt kim loại, cho năng suất làm việc cao, thời gian đục lỗ nhanh chóng hơn cả các máy khoan bàn (https://www.sieuthithietbi.com/16mm-may-khoan-ban-asaki-as-032-zjq4116-7046.sttb).

Nhược điểm là máy có thiết kế cồng kềnh, diện tích lớn nên rất khó mang theo khi di chuyển đặc biệt là khi di chuyển đến các công trình. Nếu vận hành liên tục sẽ làm giả tuổi thọ của máy nên cần phải cho máy nghỉ ngơi sau thời gian hoạt động để tránh làm cho máy bị quá nhiệt và làm giảm độ bền.

 

 

Máy đột lỗ khoan lỗ trên mặt kim loại

 

 

Cách sử dụng bảo vệ máy đột lỗ đúng cách

 

Máy đột lỗ bơm điện được sử dụng trong công nghiệp với lượng công việc lớn, nhu cầu thường xuyên phải sử dụng, nếu không sẽ gây ra lãng phí tiền bạc đồng thời có thể giảm được nhân công lao động mà vẫn được tăng năng suất công việc.

  • Cần phải kiểm tra nguồn điện sử dụng trong khi sử dụng máy đột lỗ, nguồn điện phải đảm bảo nằm trong giải sai số 10% so với nguồn điện sử dụng ghi trên thân máy.

  • Sử dụng máy phải có công tác bảo vệ an toàn điện đồng thời phải giữ máy tiếp đất khi sử dụng.

  • Dây nối điện phải thuộc loại tốt, chắc chắn thì mới bảo đảm được nguồn điện cung cấp cho máy, người dùng cũng cần phải xem xét dây nối dài thì phần lõi phải thích hợp với chiều dài để không hạn chế nguồn điện trở. Đặc biệt là không dùng máy chung với ổ điện của các loại máy khác.

  • Cần phải nắm rõ các yêu cầu sử dụng máy đột lỗ, các chi tiết hướng dẫn an toàn.

 

 

CÔNG TY THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP GTG

 

Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM

Điện thoại: 08 3868 6666

Fax:          08 3868 6688

Giấy ĐKKD số:  0303059482 tại TP HC

Các tin khác

Sớm được thành lập vào những năm 2003, www.makita.vn là một trong những trang mua sắm trực tuyến tiên phong trong lĩnh vực thiết bị công nghiệp. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy và mua hàng trực tuyến những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng với nhiều danh mục dụng cụ & thiết bị công nghiệp như Dụng cụ cầm tay, Dụng cụ dùng điện, Dụng cụ đo chính xác, Vận chuyển nâng đỡ, Bảo hộ lao động, Dụng cụ đo điện, Thiết bị ngành hàn, Dụng cụ dùng khí nén...Khi mua hàng online tại www.makita.vn, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm, mẩu mã và giá cả. Công ty chúng tôi cam kết với khách hàng 100% sản phẩm mua tại đây đều là hàng chính hãng với những chứng chỉ được nhà sản xuất cung cấp. Đến với website chúng tôi để rút ngắn thời gian lựa chọn sản phẩm và giảm được nhiều chi phí khác. Hãy là khách hàng thông minh trong thời đại công nghiệp 4.0. Cám ơn Quý khách đã tin tưởng Công ty Thiết Bị Công Nghiệp GTG nhiều năm qua.
Công ty Thiết Bị Công Nghiệp GTG
GIAO HÀNG TẬN NƠI
THANH TOÁN TẠI NHÀ
GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG
Đang online :30 - Tổng truy cập : 218,207,062