Trang chủ Tin tức

TIN TỨC SỰ KIỆN » Sử dụng máy đánh bóng inox như thế nào là đúng quy cách

Có nhiều loại máy đánh bóng trên thị trường hiện nay, mỗi loại đều có những ứng dụng cho từng loại vật liệu khác nhau để mang lại một kết quả đánh bóng tiêu chuẩn nhất. Có máy đánh bóng cầm tay, máy đánh bóng lồng quay, máy đánh bóng rung...và quy cách hoạt động của khác nhau, để quá trình đánh bóng diễn ra tốt nhất thì người dùng cần phải nắm bắt được các tiêu chuẩn hoạt động máy đánh bóng.

Ngoài việc lựa chọn được loại máy đánh bóng phù hợp với vật liệu thì việc đánh bóng còn phải sử dụng đến các loại hóa chất, vật tư hỗ trợ trong quá trình đánh bóng vật liệu. Hôm nay sieuthithietbi.com sẽ nói về cách đánh bóng inox.

 

Inox là gì và máy đánh bóng inox như thế nào

 

Inox đã quá quen thuộc với người dân  trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, bởi vì có rất nhiều vật dụng được chế tạo bằng inox. Inox trong tiếng Pháp còn gọi là inoxydable loại thép không rỉ, thuộc một loại hợp kim của sắt có chứa khoảng 10,5% là crom. Sản phẩm từ inox rất ít bị ăn mòn, độ bóng cao hơn, không bị oxi hóa cho nên được nhiều nhà sản xuất sử dụng để chế tác cho sản phẩm của mình. Nhưng vật chất nào trong thời gian sử dụng lâu dài cũng sẽ đều bị phai màu, muốn giữ cho inox có một bề mặt sáng bóng thì người sử dụng phải duy trì đánh bóng inox đúng cách.

 

 

Sử dụng máy đánh bóng inox

 

 

Lựa chọn các loại máy đánh bóng inox

 

Bạn có thể sử dụng loại máy đánh bóng cầm tay, tuy nhiên thì mức độ đánh bóng sẽ không được tiêu chuẩn, người sử dụng nên lựa chọn những loại máy đánh bóng inox rung ba chiều hoặc máy đánh bóng phớt lơ.

Đối với sử dụng máy đánh bóng rung ba chiều để đánh bóng inox thì người dùng có thể dùng các vật liệu hỗ trợ như đá, bi thép. Khi hoạt động máy đánh bóng rung ba chiều người dùng sẽ cho nguyên liệu đánh bóng cùng với vật tư đánh bóng và chỉ việc ngồi đợi kết quả, rất tiết kiệm được thời gian và công sức làm việc. Việc đánh bóng bằng máy này chỉ đạt mức hiệu quả 90%, nếu muốn được đánh bóng tiêu chuẩn 100% thì người dùng nên dùng thêm phớt lơ để đánh bóng nâng cao.

Vậy dùng phớt lơ đánh bóng inox như thế nào: người dùng có thể đánh bóng phớt lơ thủ công việc này sẽ tốn nhiều sức lao động của con người đòi hỏi người thợ phải có được tay nghề để sử dụng thành thạo phớt lơ. Hoặc là quá trình đánh phớt lơ bằng máy sẽ tốn ít sức lao động hơn và cho kết quả đồng đều và tốn nhiều chi phí hơn.

 

Các loại bi sử dụng trong máy đánh bóng

 

Bi được dùng để xử lý bề mặt kim loại, giúp máy chà nhám đánh bóng (https://www.sieuthithietbi.com/7-may-cha-nham-danh-bong-makita-9207spb-129.sttb) thường thì chúng ta có thể chia bi đánh bóng ra làm 3 loại khác nhau là bi sứ đánh bóng, bi inox đánh bóng, bi thép đánh bóng.

Bi thép đánh bóng: có hình tròn hoặc hình thóc, hình đĩa..những loại này sử dụng thích hợp để đánh bóng inox, nhôm

  • Ưu điểm là có giá thành rẻ và cho độ đánh bóng tương đối

  • Nhược điểm của loại bi máy đánh bóng này là khi sử dụng phải chống gỉ, và máy chà nhám (https://www.sieuthithietbi.com/danh-sach/may-cha-nham-164.sttb) các chất tẩy rửa trước khi đánh bóng vật liệu, dễ bị hư hỏng và phải bảo quản bi đánh bóng trong hóa chất.

 

 

Dùng đá hỗ trợ cho công việc máy đánh bóng

 

 

Bi inox đánh bóng có dạng tròn, và kích thước nhỏ thích hợp để đánh bóng kim loại và inox. Ưu điểm là không cần phải bảo quản như bi thép, chịu được môi trường axit cao độ bền sử dụng cao.

Bi sứ đánh bóng có dạng tròn, kích thước nhỏ thích hợp cho việc đánh bóng inox, đồng dễ dàng sử dụng và bảo quản.

 

Mỗi loại máy đánh bóng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, đều sử dụng những vật tư hỗ trợ để quá trình đánh bóng được hoàn thiện, như máy đánh bóng cầm tay có thể dùng thêm bông đánh bóng hỗ trợ và máy đánh bóng ba chiều sử dụng thêm hóa chất và bi đánh bóng. Loại máy đánh bóng ly tâm để làm bóng các đồ trang sức. ô tô, thời gian đánh bóng nhanh chóng chỉ bằng ⅓ các loại máy đánh bóng rung thông thường. Nếu có thắc mắc gì cần được hỗ trợ giải đáp thì khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới công ty chúng tôi.

 

CÔNG TY THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP GTG

Điạ chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM

Điện thoại: 08 3868 6666

Fax:          08 3868 6688

Giấy ĐKKD số:  0303059482 tại TP HCM

Các tin khác

Sớm được thành lập vào những năm 2003, www.makita.vn là một trong những trang mua sắm trực tuyến tiên phong trong lĩnh vực thiết bị công nghiệp. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy và mua hàng trực tuyến những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng với nhiều danh mục dụng cụ & thiết bị công nghiệp như Dụng cụ cầm tay, Dụng cụ dùng điện, Dụng cụ đo chính xác, Vận chuyển nâng đỡ, Bảo hộ lao động, Dụng cụ đo điện, Thiết bị ngành hàn, Dụng cụ dùng khí nén...Khi mua hàng online tại www.makita.vn, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm, mẩu mã và giá cả. Công ty chúng tôi cam kết với khách hàng 100% sản phẩm mua tại đây đều là hàng chính hãng với những chứng chỉ được nhà sản xuất cung cấp. Đến với website chúng tôi để rút ngắn thời gian lựa chọn sản phẩm và giảm được nhiều chi phí khác. Hãy là khách hàng thông minh trong thời đại công nghiệp 4.0. Cám ơn Quý khách đã tin tưởng Công ty Thiết Bị Công Nghiệp GTG nhiều năm qua.
Công ty Thiết Bị Công Nghiệp GTG
GIAO HÀNG TẬN NƠI
THANH TOÁN TẠI NHÀ
GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG
Đang online :30 - Tổng truy cập : 218,207,188